doc bao truc tuyen

6 dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt thường bị bỏ qua

Việc phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt là điều cần thiết. Tuy nhiên, có rất nhiều dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt mà chúng ta thường không chú ý tới.

Việc phát hiệm sớm căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt có thể giúp người bệnh có 90% cơ hội chữa khỏi. Tuy nhiên, các dấu hiệu của bệnh thường chỉ xuất hiện rõ rệt khi đã ở giai đoạn muộn khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn. Nhưng nếu để ý một chút, nam giới hoàn toàn có thể phát hiện ra các dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt sớm.

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc căn bệnh này.

Tiểu khó


Tuyến tiền liệt có cấu tạo bao quanh niệu đạo. Chính vì vậy, chỉ cần một khối u nhỏ cũng sẽ chèn hẹp niệu đạo gây ra sự khó khăn khi đi tiểu hoặc xuất tinh. Dấu hiệu điển hình là cảm thấy mắc tiểu mà không đi được, dòng tiểu bị dừng lại đột ngột hoặc cảm thấy không thể dừng lại dòng tiểu.

Đàn ông cao tuổi thường có xu hướng mở rộng tuyến tiền liệt, việc mở rộng này cũng gây ra các vấn đề tương tự cho niệu đạo. Vì vậy, việc thăm khám bác sĩ sẽ giúp chẩn đoán chính xác hơn.

Tiểu đau, buốt

Theo doc bao sức khỏe, đau buốt khi đi tiểu có thể là do tuyến tiền liệt bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, một khối u trong tuyến tiền liệt gây chèn ép vào niệu đạo cũng có thể gây ra sự đau đớn khi đi tiểu.

Đau lưng, đùi, hông

Khi bạn gặp các cơn đau âm ỉ, dai dẳng ở lưng, hông, đùi trên thì rất có thể bạn đang có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.



Tiểu ra máu


Có máu trong nước tiểu dù chỉ là một màu hồng nhạt cũng sẽ báo hiệu rằng bạn đang gặp vấn đề về tuyến tiền liệt. Một số căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu cũng có thể gây ra hiện tượng này. Tuy nhiên, đó cũng có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt mà bạn không nên bỏ qua. Hãy đến gặp các bác sĩ nam khoa sớm nhất có thể khi bạn có hiện tượng tiểu ra máu.

Khó duy trì cương cứng

Việc tuyến tiền liệt mở rộng, nhiễm trùng tuyến tiền liệt có thể gây tắc nghẽn lưu thông máu tới dương vật khiến cho việc cương cứng trở nên khó khăn. Một khối u của bệnh ung thư cũng có thể gây ra hiện tượng này. Nếu gặp các vấn đề về cương cứng, đừng ngần ngại đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Tinh dịch có máu

Việc phát hiện có máu trong tinh dịch cũng không phải là điều dễ dàng bởi đôi khi lượng máu chỉ đủ làm cho tinh dịch có màu hồng nhạt. Tuy nhiên, nếu phát hiện được hiện tượng này thì bạn cũng nên kiểm tra ngay lập tức.

Tiểu đêm

Tiểu đêm nhiều lần có thể đang báo hiệu cho bạn biết dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt. Nếu bạn liên tục đi tiểu quá một lần trong đêm thì hãy đến gặp các bác sĩ nam khoa để được chẩn đoán và điều trị sớm nhất./.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Báo tin nhanh