doc bao truc tuyen

Quen bạn trai qua mạng, thiếu nữ bị lừa mất xe máy, điện thoại

Mượn lý do điện thoại của mình hết pin. Hoàn mượn của bạn gái để gọi cho bạn. Xong việc, anh ta bỏ chiếc smartphone vào túi rồi tìm cách bỏ trốn.


Thời gian vừa qua, tại Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức mượn xe máy, điện thoại của người tình rồi chiếm đoạt luôn. Quá trình điều tra xác định, kẻ lừa đảo đều không có nghề nghiệp ổn định. Để thực hiện hành vi phạm tội, chúng thường dùng nhiều chiêu trò để những người nhẹ dạ tin điều chúng nói là thật mà dễ dàng mắc bẫy kẻ lừa đảo. Đối tượng mà chúng hướng tới phần đa là những cô gái mới lớn, nhẹ dạ, cả tin.

Mới đây nhất là trường hợp của cô gái tên Yến (20 tuổi, ngụ quận Thủ Đức). Quá trình làm quen trên mạng, Yến trò chuyện cùng Ngô Sỹ Hoàn (29 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức). Sau thời gian nói chuyện, Hoàn ngỏ ý rủ Yến đi chơi. Vì cả tin, Yến nhận lời gã trai mới quen.
Nghi can chiếm đoạt điện thoại của cô gái 9X rồi bỏ trốn. Ảnh: Khánh Trung.

Trong khi đang chở nữ 9X, nam thanh niên dừng xe nói điện thoại của mình hết pin nên mượn của Yến để gọi cho bạn. Nói chuyện điện thoại xong anh ta bỏ luôn vào túi. Khi đi đến chợ Linh Trung (quận Thủ Đức) nghi can nói Yến xuống xe đứng chờ để anh ta vào nhà bạn lấy nón bảo hiểm.

Chờ mãi không thấy bạn trai mới quen ra, biết bị lừa nạn nhân bỏ về nhà. Đến khuya 1/12, phát hiện Hoàn đang ngồi ở quán nước trên đường Bắc Ái, phường Bình Thọ, nạn nhân đã báo công an đến bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hoàn đã thừa nhận hành vi chiếm đoạt điện thoại Galaxy S6 của chị Yến, mang bán được 1 triệu đồng. Được biết, nghi can này từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Anh ta mới ra tù được 7 tháng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, trước đó, cơ quan công an đã tạm giữ Vương Quốc Công, 31 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguồn tin doc bao từ Công an nhân dân cho biết, dù đã có vợ và hai con nhưng Công không chí thú làm ăn để lo cho tổ ấm gia đình mà lại nghĩ ra trò lừa tình để chiếm đoạt tiền của nhiều cô gái trẻ. Để thực hiện hành vi phạm tội, Công đã sử dụng điện thoại di động truy cập vào trang mạng www.ketban.sime.vn để làm quen với các cô gái trẻ, sau đó rủ họ đi chơi. Một trong những nạn nhân của Công là chị Thảo, ở Hà Nội. 
Hai đối tượng lừa đảo. Đối tượng Công (bên trái). Ảnh: Cand.com.vn


Sau khi quen biết chị Thảo qua trang mạng www.ketban.sime.vn, Công đã rủ chị đi chơi ở Khu du lịch Khoang Xanh, Hà Nội. Khi đi xe máy Honda Air Blade đến đón chị Thảo đi chơi, Công bảo chị để tiền, túi xách và đồ dùng cá nhân vào cốp xe của Công. Không chút nghi ngờ bạn trai mới quen, chị Thảo đã làm theo những gì Công bảo.

Trên đường đi, Công chủ động dừng xe ở một quán ăn và bảo chị Thảo xuống xe hỏi đường. Khi Thảo xuống xe bước vào quán hỏi đường, Công lập tức phóng xe bỏ chạy.

Không chỉ lừa chị Thảo, mà với chính phương thức và thủ đoạn như trên, Công đã lừa của ba cô gái khác để chiếm đoạt tài sản của họ với tổng số tiền gần 16 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã làm rõ, chiếc xe máy mà Công sử dụng để đi lừa các cô gái trẻ đứng tên vợ Công. Toàn bộ tài sản mà Công lừa đảo mà có đã được cơ quan điều tra trao trả lại cho các bị hại. TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Công 15 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Báo tin nhanh