doc bao truc tuyen

Bí thư Thăng sẽ rà soát tất cả tiệm cầm đồ

Nhận định các tiệm cầm đồ là mầm mống sinh ra các tệ nạn xa hoi, đòi nợ thuê, đâm chém,... Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu Công an TP rà soát tất cả tụ điểm kinh doanh này.

Sáng 9/5, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tặng bằng khen, hoan nghênh lực lượng Công an quận 8 kịp thời trấn áp băng nhóm chém người trên địa bàn. Theo báo cáo của Công an quận 8, đơn vị đang lấy lời khai của 9 người, nghi là băng nhóm dùng mã tấu chém nhiều người trọng thương để làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích.
Bí thư Thăng khen thưởng Công an quận 8. Ảnh: Khánh Trung.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, ông Thăng cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, ông lập tức truyền đạt ý kiến yêu cầu Giám đốc Công an TP khẩn trương vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm băng nhóm gây rối.

“Tôi thay mặt nhân dân cảm ơn các đồng chí quyết liệt điều tra, xử lý những đối tượng, đem lại cuộc sống yên bình cho mọi người. Thời gian tới Công an TP phải rà soát các tiệm cầm đồ, dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, đòi nợ thuê… để tạo điều kiện kinh doanh tốt cho những doanh nghiệp làm ăn đúng phap luat”.

Bí thư Đinh La Thăng cũng hoan nghênh Công an TP HCM đã nỗ lực kéo giảm tội phạm trong thời gian qua. “TP chúng ta phải quét sạch tội phạm để người dân thấy đây là nơi đang sống, đáng tự hào. Nếu đồng chí nào không làm được thì phải kiên quyết loại bỏ, không thể để con sâu làm rầu nồi canh.

Giám đốc Công an TP HCM phải rà soát xem cần cung cấp trang thiết bị như thế nào cho lực lượng công an các quận, huyện để tuần tra trấn áp tội phạm tạo niềm tin cho nhân dân, du khách. Đồng chí phải làm cho tội phạm khiếp đảm khi đến TP HCM”, Bí thư Thành ủy nói.

Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM cho biết rất phấn khởi vì được Bí thư Thành ủy quan tâm, động viên cán bộ chiến sĩ công an. “Đây là sự động viên lớn đối với các chiến sĩ Công an TP nói chung và quận 8 nói riêng. Với sự quan tâm này, chúng tôi thấy rằng cần phải có trách nhiệm hơn nữa để phục vụ, đem lại cuộc sống an lành cho người dân và sự phát triển của TP”.

Ông Phong cho rằng vụ quận 8 là điển hình của loại tội phạm địa phương khác đến, kéo theo nhiều đối tượng phạm tội. Thời gian tới Công an TP quyết liệt trong việc kiểm tra hành chính các tiệm cầm đồ, dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, đồng thời triển khai vận động nhân dân giao nộp vũ khí để đảm bảo an ninh trật tự.
Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM cho biết sẽ quyết liệt trong việc kiểm tra hành chính các tiệm cầm đồ, dịch vụ kinh doanh nhạy cảm. Ảnh: Khánh Trung.

tin tuc online sáng cùng ngày, ông Tất Thành Cang - Phó bí thư Thành ủy TP HCM đã đến tặng bằng khen cho đội cảnh sát hình sự, Công an quận Bình Thạnh vì thành tích khám phá nhanh băng nhóm dùng roi điện cướp xe táo tợn xảy ra vào chiều 6/5. Đây là vụ việc mà Văn phòng Thành ủy có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu công an nhanh chóng điều tra, truy xét…

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP HCM nhận định, hệ thống camera an ninh lắp đặt ở nhiều địa bàn dân cư đã phát huy được giá trị, hiệu quả rất cao, nhờ đó mà lực lượng công an đã khám phá nhiều vụ án lớn, nhỏ.

Ông Cang thay mặt người dân, chính quyền TP HCM cám ơn, ghi nhận thành tích của Công an TP HCM nói chung, Công an Bình Thạnh nói riêng, đã không ngại khó khăn, nguy hiểm để kéo giảm tội phạm, giữ cuộc sống yên bình cho người dân.

Phó bí thư Thành ủy chỉ đạo Công an TP HCM tập trung hơn trong nhiều vấn đề để việc phòng chống, trấn áp tội phạm hiệu quả hơn; trong đó có việc trang bị, phát huy hiệu quả của hệ thống camera an ninh ở các địa bàn dân cư.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Báo tin nhanh