Trung Quốc đang có những dấu hiệu thực hiện kế hoạch phát triển máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới để bành trướng tại tin tuc bien dong, thay thế máy bay H-6 đã lỗi thời.
Ngày 16/2, phi công nổi tiếng của Trung Quốc Liu Yudi trước khi qua đời đã nói với Chỉ huy Không quân Trung Quốc Tướng Ma Xiaotian rằng ông đã cố gắng hết sức để thúc đẩy sự phát triển máy bay ném bom mới của Trung Quốc.
Người ta không biết liệu Tướng Ma có hứa sẽ thực hiện ước nguyện của ông Liu hay không, nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy rằng Trung Quốc đang tích cực thực hiện kế hoạch phát triển của một máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới.
Đối với Trung Quốc, một máy bay ném bom chiến lược tầm xa phải có khả năng mang theo 10 tấn các loại vũ khí không-đối-đất và bay ít nhất 8.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu.
Máy bay này nên được thiết kế chủ yếu để bay vào lãnh thổ đối phương nhằm tiêu diệt các mục tiêu quan trọng, bao gồm các căn cứ quân sự, các nhà máy vũ khí và các thành phố lớn. Không quân Trung Quốc biết rất rõ rằng máy bay ném bom H-6, thiết kế dựa trên Tu-16 Badger thời Liên Xô, không thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu.
Trong khi đó, Du Wenlong, một nhà nghiên cứu cấp cao của Học viện Khoa học Quân sự Quân đội Trung Quốc, tin rằng việc thiết kế máy bay với khả năng tàng hình như B-2 của Không quân Mỹ sẽ giúp máy bay ném bom chiến lược mới có khả năng sống sót và thâm nhập đường dài tốt hơn
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm một đơn vị máy bay ném bom H-6K ở Tây An vào năm 2015.
Trong một bài viết gần đây trên tờ the gioi China Daily, Chuyên gia quốc phòng Trung Quốc Zhao Lei đã thảo luận về việc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cần phải phát triển một máy bay chiến lượng hạng nặng để thay thế máy bay ném bom H-6 đã lỗi thời.
Trong một bài viết gần đây trên tờ the gioi China Daily, Chuyên gia quốc phòng Trung Quốc Zhao Lei đã thảo luận về việc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cần phải phát triển một máy bay chiến lượng hạng nặng để thay thế máy bay ném bom H-6 đã lỗi thời.
Ngày 16/2, phi công nổi tiếng của Trung Quốc Liu Yudi trước khi qua đời đã nói với Chỉ huy Không quân Trung Quốc Tướng Ma Xiaotian rằng ông đã cố gắng hết sức để thúc đẩy sự phát triển máy bay ném bom mới của Trung Quốc.
Người ta không biết liệu Tướng Ma có hứa sẽ thực hiện ước nguyện của ông Liu hay không, nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy rằng Trung Quốc đang tích cực thực hiện kế hoạch phát triển của một máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới.
Đối với Trung Quốc, một máy bay ném bom chiến lược tầm xa phải có khả năng mang theo 10 tấn các loại vũ khí không-đối-đất và bay ít nhất 8.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu.
Máy bay này nên được thiết kế chủ yếu để bay vào lãnh thổ đối phương nhằm tiêu diệt các mục tiêu quan trọng, bao gồm các căn cứ quân sự, các nhà máy vũ khí và các thành phố lớn. Không quân Trung Quốc biết rất rõ rằng máy bay ném bom H-6, thiết kế dựa trên Tu-16 Badger thời Liên Xô, không thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu.
Máy bay ném bom H-6K của Không quân Trung Quốc.
Máy bay H-6 cũng đã phục vụ được 45 năm, sắp hết thời hạn sử dụng. Hơn nữa, loại máy bay này cơ bản là đã cũ, tầm bay ngắn, tính năng hạn chế, không đáp ứng được với yêu cầu tác chiến chiến lược trong chiến tranh tương lai.
Mặc dù bán kính chiến đấu của H-6K đã được mở rộng lên đến 3.500 km sau khi lắp đặt động cơ phản lực Soloviev D-30KP-2 của Nga, nhưng máy bay vẫn còn quá chậm và có thể dễ dàng bị chặn bởi các máy bay chiến đấu siêu âm.
Một loạt các bài báo xuất bản cuối tháng 6 cũng chỉ trích những yếu kém của máy bay H-6. Thậm chí, một bài báo còn công khai tuyên bố rằng máy bay ném bom tầm trung như H-6 không thể cải thiện những thiếu sót của không quân Trung Quốc trong các cuộc xung đột và răn đe chiến lược.
Các quan chức quân sự cấp cao Trung Quốc đã thúc giục lực lượng không quân nước này ưu tiên phát triển một máy bay ném bom chiến lược tầm xa kể từ khi Bắc Kinh công nhận điều này là một chiến lược cần thiết, theo tạp chí quân sự Kanwa Defense Review đưa tin.
Hồi đầu năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thăm một đơn vị máy bay ném bom H-6K có trụ sở tại thành phố Tây An nhằm đẩy mạnh nỗ lực phát triển một loại máy bay mới.
Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn chưa có quyết định liên quan đến loại máy bay ném bom hạng nặng của không quân Trung Quốc trong tương lai. Theo tạp chí tin moi hàng không vũ trụ Wang Yanan, Trung Quốc nên thiết kế một máy bay ném bom tương tự như Tu-160 của Nga.
Máy bay H-6 cũng đã phục vụ được 45 năm, sắp hết thời hạn sử dụng. Hơn nữa, loại máy bay này cơ bản là đã cũ, tầm bay ngắn, tính năng hạn chế, không đáp ứng được với yêu cầu tác chiến chiến lược trong chiến tranh tương lai.
Mặc dù bán kính chiến đấu của H-6K đã được mở rộng lên đến 3.500 km sau khi lắp đặt động cơ phản lực Soloviev D-30KP-2 của Nga, nhưng máy bay vẫn còn quá chậm và có thể dễ dàng bị chặn bởi các máy bay chiến đấu siêu âm.
Một loạt các bài báo xuất bản cuối tháng 6 cũng chỉ trích những yếu kém của máy bay H-6. Thậm chí, một bài báo còn công khai tuyên bố rằng máy bay ném bom tầm trung như H-6 không thể cải thiện những thiếu sót của không quân Trung Quốc trong các cuộc xung đột và răn đe chiến lược.
Các quan chức quân sự cấp cao Trung Quốc đã thúc giục lực lượng không quân nước này ưu tiên phát triển một máy bay ném bom chiến lược tầm xa kể từ khi Bắc Kinh công nhận điều này là một chiến lược cần thiết, theo tạp chí quân sự Kanwa Defense Review đưa tin.
Hồi đầu năm nay, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến thăm một đơn vị máy bay ném bom H-6K có trụ sở tại thành phố Tây An nhằm đẩy mạnh nỗ lực phát triển một loại máy bay mới.
Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn chưa có quyết định liên quan đến loại máy bay ném bom hạng nặng của không quân Trung Quốc trong tương lai. Theo tạp chí tin moi hàng không vũ trụ Wang Yanan, Trung Quốc nên thiết kế một máy bay ném bom tương tự như Tu-160 của Nga.
Trong khi đó, Du Wenlong, một nhà nghiên cứu cấp cao của Học viện Khoa học Quân sự Quân đội Trung Quốc, tin rằng việc thiết kế máy bay với khả năng tàng hình như B-2 của Không quân Mỹ sẽ giúp máy bay ném bom chiến lược mới có khả năng sống sót và thâm nhập đường dài tốt hơn





0 nhận xét | Viết lời bình